Chọn bối cảnh xã hội những năm 80 với những biến động của thời cuộc ảnhhưởng đến từng con người trong xã hội, Ma làng kể câu chuyện về mộtvùng quê, đói nghèo, lam lũ với những trì đọng, u mê và nỗ lực vượt lêntrên hoàn cảnh của những con người cố việt thoát việt những trì trệ đó.
XãBăm Dương trong thời gian đầu ngập tràn những thế lực tiêu cực, nắm giữnhững vị trí quan trọng trong khi dân trong làng thì trở nên lười nhác,dựa dẫm, thậm chí suy thoái khỏi đức. Những kẻ xấu như Chủ tịch xã Thệ,Thư ký Ủy ban Tòng, Phó chủ tịch xã Lường, Phó chủ nhiệm Hợp tác xãPhạm Hò, Thủ quỹ hợp tác xã Lọt câu kết với nhau, giành hết mọi quyềnlợi và gây hại cho đời sống nhân dân trong xã. Những người còn lại đềuco mình, cố gắng giữ cho họ khỏi bị sa vào vòng xoáy tiêu cực một cáchđầy chật vật, khó khăn: ông Tĩnh, bà Lâm, Lập... Trong khi đó, nhữngngười dân khỏi như Dỏ, Ló, Thìn, Bẹo... vừa là nạn nhân của những kẻxấu, lại vừa là tòng phạm với những thế lực tiêu cực làm nên một bứctranh làng xã đen tối.
Trên cái nền tăm tối đó, xuất hiện nhữngđốm sáng tích cực như anh bộ đội Tâm và những người dân hiền lành khác.Họ quyết tâm cùng nhau làm trong sạch làng xã và đem lại cơm no áo ấmcho nhân dân, đẩy lùi những tệ nạn. Cuộc chiến ấy tuy khó khăn nhưngcuối cùng, sự tích cực vẫn chiến thắng và đem lại công bằng cho nhữngthân phận bé mọn. Kịch bản Ma làng được biên kịch Phạm Ngọc Tiến xâydựng dựa trên nền tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trịnh Thanh Phong.Phim Ma làng của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần và Hoàng Lâm sử dụng triệt đểnhững mô-típ dân gian và đem lại những gợi mở thú vị cho khán giả đằngsau những tình tiết hấp dẫn.
XãBăm Dương trong thời gian đầu ngập tràn những thế lực tiêu cực, nắm giữnhững vị trí quan trọng trong khi dân trong làng thì trở nên lười nhác,dựa dẫm, thậm chí suy thoái khỏi đức. Những kẻ xấu như Chủ tịch xã Thệ,Thư ký Ủy ban Tòng, Phó chủ tịch xã Lường, Phó chủ nhiệm Hợp tác xãPhạm Hò, Thủ quỹ hợp tác xã Lọt câu kết với nhau, giành hết mọi quyềnlợi và gây hại cho đời sống nhân dân trong xã. Những người còn lại đềuco mình, cố gắng giữ cho họ khỏi bị sa vào vòng xoáy tiêu cực một cáchđầy chật vật, khó khăn: ông Tĩnh, bà Lâm, Lập... Trong khi đó, nhữngngười dân khỏi như Dỏ, Ló, Thìn, Bẹo... vừa là nạn nhân của những kẻxấu, lại vừa là tòng phạm với những thế lực tiêu cực làm nên một bứctranh làng xã đen tối.
Trên cái nền tăm tối đó, xuất hiện nhữngđốm sáng tích cực như anh bộ đội Tâm và những người dân hiền lành khác.Họ quyết tâm cùng nhau làm trong sạch làng xã và đem lại cơm no áo ấmcho nhân dân, đẩy lùi những tệ nạn. Cuộc chiến ấy tuy khó khăn nhưngcuối cùng, sự tích cực vẫn chiến thắng và đem lại công bằng cho nhữngthân phận bé mọn. Kịch bản Ma làng được biên kịch Phạm Ngọc Tiến xâydựng dựa trên nền tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Trịnh Thanh Phong.Phim Ma làng của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần và Hoàng Lâm sử dụng triệt đểnhững mô-típ dân gian và đem lại những gợi mở thú vị cho khán giả đằngsau những tình tiết hấp dẫn.
Bóng tối của đói nghèo, lam lũ, trì đọng u mê chi phối từng mảnh đời ở xã Băm Dương. Có người u mê vì bản chất họ vốn thế, có người trì trệ vì "đời đục không lẽ mình ta trong", lại cũng có người quyết không để mình rơi vào sự tiêu cực và vững niềm tin vào tương lai. Mặc dù hiện tại những bóng ma tiêu cực ám ảnh làng, như lời của một nhân vật: "Bố tao là con ma lớn, tao là con ma nhỏ, còn mấy thằng chú tao là ma trung".
Clich Vào Các Tập Để Xem
TẬP 01 |TẬP 02 |TẬP 03 |TẬP 04 |TẬP 05 |TẬP 06 |TẬP 07 |TẬP 08 |TẬP 09 |TẬP 10 |
TẬP 11 |TẬP 12 |TẬP 13 |TẬP 14 |TẬP 15 |TẬP 16 |TẬP 17 |TẬP 18 |TẬP 19 |TẬP 20 |
TẬP 21 |TẬP 22 |TẬP 23 |TẬP 24 |TẬP 25 |TẬP 26 |TẬP 27 |TẬP 28 |TẬP 29 |TẬP 30 |
TẬP 31 |TẬP 32 |TẬP 33 |TẬP 34 |TẬP 35 |TẬP 36 |TẬP 37 |TẬP 38 |TẬP 39 |TẬP 40 |
TẬP 41 |TẬP 42 |TẬP 43 |TẬP 44 |TẬP 45 |TẬP 46 |TẬP 47 |TẬP 48 |TẬP 49 |TẬP 50
TẬP 51 |TẬP 52 |TẬP 53 |TẬP 54 |TẬP 55End
0 nhận xét:
Đăng nhận xét